Thượng đỉnh Mỹ -Triều: Trump bật cười sau lời chào xã giao của Kim Jong Un

Share:
Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un vừa gặp mặt nhau trong khuôn khổ thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Việt Nam.
Buổi họp thượng đỉnh của hai nhà lãnh đạo Mỹ-Triều đã thu hút dự chú ý của rất nhiều phóng viên trong nước và quốc tế. Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un vừa có cú bắt tay đầu tiên trong khuôn khổ thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Việt Nam.
"261 ngày qua là những ngày đòi hỏi rất nhiều nhẫn nại và kiên trì. Ngày hôm nay tôi đã gặp lại ông. Điều này cho chúng ta thêm hy vọng rằng lần gặp này sẽ thành công", ông Kim nói.
Tổng thống Trump cảm ơn ông Kim và nói rằng những chia sẻ của nhà lãnh đạo Triều Tiên "thật tốt đẹp".
Hình ảnh Thượng đỉnh Mỹ -Triều: Trump bật cười sau lời chào xã giao của Kim Jong Un số 1
2 nhà lãnh đạo Mỹ Triều gặp mặt lần 2 tại Hà Nội. Ảnh KBS
Đáng chú ý, ban đầu gương mặt của hai nhà lãnh đạo đều ít bộc lộ cảm xúc nhưng sau vài lời chàohỏi xã giao, ông Trump đã bật cười trước lời nói của ông Kim Jong Un. Đây được cho là tín hiệu tốt lành cho buổi gặp thượng đỉnh tại Hà Nội. Kết quả của cuộc thượng đỉnh lần này sẽ đem tới thay đổi lớn cho cả bán đảo Triều Tiên.
Cả ông Trump và ông Kim đều dành nhiều lời khen ngợi cho nhau khi phát biểu trước báo giới. Theo đó, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un mô tả thượng đỉnh ở Hà Nội là một “quyết định can đảm” của Tổng thống Trump.
Kết thúc màn chào hỏi đầu tiên, Tổng thống Trump gửi lời cảm ơn đến giới truyền thông và cho biết ông và Chủ tịch Kim Jong-un sẽ vào ăn tối trước khi có một lịch trình dày đặc vào sáng mai.
Theo nhận định của tờ Arirang News, ông Kim Jong Un đã rất nghiêm túc trong quá trình đàm phán. Điều đó được thể hiện qua việc từ khi đến Việt Nam vao trưa ngày 26/2, ông Kim đã ở khách sạn Melia và không di chuyển ra ngoài. Đây được cho là những nỗ lực vào phút chót của ông Kim Jong Un trong việc sắp xếp, chuẩn bị, và lên kế hoạch cho buổi đàm phán.
Hà Trang (tổng hợp)
Nguồn : Tinnhanhonline.vn

Không có nhận xét nào